Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu là một sự kiện mua sắm nổi bật, nằm trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 (Online Friday 2015). Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu lần đầu được tổ chức lên Linkhay.
Vào khoảng cuối tháng 8/2015, Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu ( Autumn OnlineFriday) lần đầu tiên được tổ chức theo thông tin từ Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2015 cung cấp.
Dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8/2015 với cách thức tổ chức tương tự như OnlineFriday nhưng có quy mô nhỏ hơn, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu còn nhằm tạo thói quen cho người tiêu dùng tìm các thông tin khuyến mãi uy tín tại website www.OnlineFriday.vn và giúp cho các doanh nghiệp thuần thục cách đăng khuyến mại theo một chuẩn chung được đưa ra từ Ban tổ chức.
Vào ngày 12/6/2015, Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 đã họp cuộc họp lần thứ nhất và công bố kế hoạch tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến năm nay. Nhóm sản phẩm tập trung cho Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu sẽ hướng đến mùa tựu trường như: thời trang, đồ điện tử, gia đình, sách - văn phòng phẩm, máy tính, điện thoại di động, quà tặng…
Hình thức tổ chức, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu sẽ diễn ra đồng thời cả hoạt động online và offline. Cụ thể, trong ngày này, khách hàng mua online trực tuyến tại website www.Onlinefriday.vn sẽ được hưởng nhiều khuyến mãi hấp dẫn, còn offline là nơi trải nghiệm việc mua sắm trực tuyến tại các gian hàng thực tế về các sản phẩm như thiết bị số, siêu thị điện máy, văn phòng phẩm, sách...
Theo kế hoạch, Ngày mua sắm trực tuyến năm 2015 sẽ diễn ra từ 0h đến 24h00 ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12) với chủ đề “Thanh toán”. Với chủ đề “Thanh toán”, Ban tổ chức nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến thay vì thanh toán bằng tiền mặt theo kiểu truyền thống. Đặc biệt, với tính năng so sánh giá, người tiêu dùng có thể ngay lập tức chọn được sản phẩm với mức giá thấp nhất, tránh tình trạng doanh nghiệp tăng giá lên cao rồi lại giảm giá.
Ngày mua sắm trực tuyến 2015 được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 2.500 doanh nghiệp tham gia, đạt 1 triệu giao dịch và tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt khoảng 25 triệu USD. Là sự kiện do Cục TMĐT và CNTT của Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam và báo điện tử VnExpress tổ chức.
Tổng hợp